วันอังคารที่ 19 ตุลาคม พ.ศ. 2553

ฟุตบอล สอนความรัก

เมื่อไม่นานเพื่อนผมคนนึง (ขออณุญาติสงวนนาน) มันเพิ่งอกหักจากเมียรัก ด้วยข้อหา "กวนส้นตีน"


คือเมียมันมาบอกเลิกและก็ให้เหตผลว่า "คุณกวนส้นตีลลส์มากไปนะคะ" แค่เนี้ย!?!


ฮ่าฮ่าฮ่า ขออณุญาติ หัวเราะในความงี่เง่าของ ผู้หญิง ที่รักในความสุภาพ ชนิดที่ยอมให้ความกวนส้นตีนของสามีอันเป็นที่รักมาบอกอำลาชีวิตรักที่ยาวนาน (มันบอกผมว่าคบกันมา 2 ปี)


คือ เพื่อนผมอาจจะกวนตีนมากไปหน่อยก็จริง แต่ คราวหน้า กรุณาหาเหตผลที่มัน ดูดีกว่านี้หน่อยดีกว่านะครับคุณเธอว์


หรือบอกเลิกกันตอนที่คบกันมาได้สักเดือน - 2เดือน ดีกว่านะครับ นี่ อะไร นอนเล่น "ปลอกกล้วยเข้าปาก" กับเพื่อนผมมาตั้ง 2 ปี เพิ่งบอกเลิก!!! ฮาครับฮา


สุดท้าย...เพื่อนผมคนนี้ร้องไห้ ฟูมฟาย ราวกับญาติเสีย ก่อนจะตะโกนบอกฟ้าว่า "ไอ้เชี่ย กรูทำผิด แมร่ง อารายว้า!!!!!!!!!"


มันบอกว่า ฟ้าช่างเล่นตลกกับมันเหลือเกิน ทำไมมันถึงได้หักมุมแบบ "เหลือเชื่อ" เช่นนี้


แบบนี้ตรงกับวลี Classic วลี หนึ่งนะครับ คือ


"ความแน่นอนคือความไม่แน่นอน"


เหมือนกันเลยครับ กับฟุตบอล ลูกบอลลูกกลมๆ อะไรก็เกิดขึ้นได้ครับ ความห่าเหวของโลกใบนี้มีอยู่จริง และมันก็ซึมเข้าไปอยู่ในทุกอณู ของ ทุกสิ่งมีชีวิตและไม่มีชีวิตบนโลกใบนี้ ไม่เว้นแม้แต่กีฬา ที่มีคนดูกันทั้งโลกอย่าง ฟุตบอล


ทุกอย่างเกิดขึ้นได้บนโลก และ โลกลูกหนัง


ทีมใหญ่แพ้ทีมเล็ก นักเตะตบกรรมการ กรรมการตบนักเตะ กรรมการใช้วิชาตัวเบาวิ่งทะลุกระจก คนวิ่งแก้ผ้ากลางสนาม หรือแม้แต่นักเตะปวดขี้ระหว่างแข่ง ผมยังเคยเห็นมาเลยครับ


ตัวอย่างเช่น ในปี 1998-1999 แมนฯยูฯ ประกาศความยิ่งใหญ่ด้วยการคว้าแชมป์ในปีนั้นมาครองได้สำเร็จ สร้างความน่าเกรงขามให้กับทุกทีมใน พรีเมียร์ลีกเป็น อย่างมาก แต่ชิปหาย!!! สิ้นฤดูกาล เอริก คันโตน่า ตำนานแมนฯยูฯกลับประกาศแขวนรองเท้าสร้างความงงงวยให้ผู้คนเป็นอย่างมาก ทั้งที่ฤดูกาลต่อมาเขาอาจจะได้กลายเป็นหนึ่งในตำนานประวัติศาสตร์ หากร่วมกันโขยกถ้วย URL บนโพเดี้ยมฉลองแชมป์ แมร่งเสือกประกาศแขวนเกือกซะงั้น เด็กผีทุกหมู่เหล่าต่างออกอาการ "เดี๊ยนรับไม่ดร้าย~~~~" กันเป็นแถบๆ
ฮ่าฮ่าฮ่า แถวบ้านผมบางคนเขาเรียก "งงแด๊กส์" ครับ หรือให้หนักกว่านั้นเขาจะเรียกว่า "กวนส้นตีน"
หรืออีกตัวอย่างหนึ่งที่ มีทีมๆหนึ่งที่ดันแพ้น้อยกว่า และ ยิงประตูทีมดาร์บี้ เคาน์ตี้ ทีมที่สร้างประวัติศาสตร์แห้งวงการฟุตบอล(ในด้านห่วยๆ)ได้มากกว่าทีมแชมป์ แต่พลันพอสิ้นลมหายใจของฤดูกาล กลับไม่ได้แชมป์ พร้อมกับการมาของอาการ "หนวดรับไม่ดร้าย~~~~" ทั้งที่ไม่เคยคิดจะมองดูตารางการแข่งขัน บางคนยังบอกว่านี่มันเป็นเรื่องเหลือเชื่อเลยคร้าบ~~~~
ฮ่าฮ่าฮ่า ไม่รู้จะอะไรนักหนา
จริงๆแล้วยังมีอีกหลายตัวอย่างเลยครับ แต่ผมขี้เกียจยกมากล่าว เพราะจำไม่ได้แล้ว
แต่ที่สังเกตได้อย่างหนึ่งคือ เรื่องเหลือเชื่อต่างๆไม่ว่าจะของวงการไหนก็ตาม ไม่ใช่ว่ามันจะเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นไม่ได้ แต่มันเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นได้ยากต่างหากล่ะครับ พอมันเกิดขึ้นพวกเราโดยส่วนมากจะอึกทึกคิดเป็นตุเป็นตะว่ามัน "เหลือเชื่อ" "เป็นไปไม่ได้" ไปเองมากกว่า
ทั้งๆที่หากมามองดีๆแล้วทุกอย่างสามารถเกิดขึ้นได้
อยู่ที่ว่าคุณจะมองอย่างไร ต่างหากล่ะครับ
ทุกวันนี้ แมนฯยูฯ หลุดฟอร์มเล่นห่วยแตก หมาไม่กัด เสมอแม้แต่ทีมที่ไม่น่าจะเสมอ และเสมอในแบบที่เหลือเชื่อสุดๆมา 4-5 นัดติด ผมเห็นว่าผมยังไม่เป็นไรเลยนี่ครับ ผมยัง "กินดี ขี้ออกได้" เหมือนเดิม
ครับ...เหรียญมี 2 ด้านเสมอ อยู่ที่ว่าคุณเลือกที่จะมองด้านไหน
อยากให้เพื่อนผมลองคิดดูนะครับว่า ตอนนี้ คุณ "เสียความรักไป" หรือ คุณ "ได้ความอิสระ" กลับคืนมา
.....
.....
.....
.....
เอ่อ จะว่าไป ตอนนี้มีทีม ทีมนึงซึ่งเป็นทีมประวัติศาสตร์ คว้าแชมป์ลีกสูงสุดพอกันกับ แมนฯยูฯ กำลังลุ้นหนีตกชั้นอยู่ท้ายตาราง
เรื่องเหลือเชื่อแบบนี้ ไม่แน่นะครับ อาจจะเกิดขึ้นจริงๆก็ได้
เหอ เหอ เหอ







1 ความคิดเห็น: